Câu chuyện của chị Phương – Nhà sáng lập Slingo

5/5 - (19 bình chọn)

Tôi học tiếng Anh khá chăm chỉ từ phổ thông đến đại học, thế nhưng kỹ năng Nghe – Nói tiếng Anh khá hạn chế do ít được thực hành. Vì thế khi tôi học thạc sỹ tại Australia, trên lớp có nhiều câu hỏi của thầy cô tôi biết câu trả lời nhưng không biết diễn tả bằng tiếng Anh như thế nào, và vì ngại nói tiếng Anh sai nên tôi không dám phát biểu. Tôi nhận thấy đây cũng là điểm yếu chung của đa số sinh viên Việt Nam, mặc dù kiến thức và tư duy không kém gì các bạn sinh viên quốc tế, nhưng kỹ năng nói, trình bày và phản biện lại không tốt bằng. Đáng nói là thể hệ trẻ em Việt Nam hiện nay được học nhiều tiếng Anh hơn trước nhưng dường như kỹ năng Nghe – Nói vẫn chưa được cải thiện nhiều. Điển hình là con gái học lớp 6 của tôi, mặc dù học tiếng Anh từ nhỏ, nhưng khi gặp gỡ một số người bạn ngoại quốc của tôi đến chơi nhà thì con vẫn rất rụt rè, ngại nói, chỉ trả lời câu hỏi chứ không chủ động giao tiếp. Điều này khiến tôi nhận ra rằng học nói tiếng Anh không chỉ là học phát âm mà còn là học tương tác, học phản xạ, học phản biện, và yếu tố quan trọng nhất để thành công là phải TỰ TIN! Vì thế tôi thực sự muốn đem những kinh nghiệm học và trải nghiệm tiếng Anh ở nước ngoài của tôi vào SLINGO để giúp các mầm non tương lai của chúng ta khi ra thế giới có thể nói tiếng Anh, giao tiếp tiếng Anh, và đặc biệt là có thể trình bày, phản biện bằng tiếng Anh một cách tự nhiên, tự tin, và chuẩn bản ngữ!

 

Chị Phương – Thạc sỹ Thương mại quốc tế – Đại học Adelaide Australia (học bổng toàn phần Chương trình Học bổng của Chính phủ Australia), Nghiên cứu sinh Thương mại quốc tế – Viện AIB Australia (học bổng toàn phần)