SLINGO tổ chức Chương trình ngoại khóa “Theo dấu chân Bác”

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày 14/5 vừa qua, thầy trò SLINGO đã cùng nhau về thăm quê Bác nhằm hướng tới kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu!

Đây là một trong rất nhiều Chương trình ngoại khóa hấp dẫn, thú vị và ý nghĩa của SLINGO.

Về thăm quê Bác,  các học viên thân yêu của SLINGO đã được tìm hiểu về ngọn nguồn văn hóa đã sinh ra và nuôi dưỡng một Con Người “đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta” – Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các em được thăm nơi mà Bác Hồ đã gắn bó trong những tháng năm tuổi thơ, nơi nhen nhóm hình thành lòng yêu nước và ý chí giải phóng dân tộc. Hoàng Trù quê mẹ và Làng Sen quê cha của Bác vẫn giữ nguyên vẹn những di vật đã gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của Bác và gia đình ngày xưa. Những câu chuyển thời niên thiếu của Bác, qua giọng kể ấm áp, truyền cảm của hướng dẫn viên xứ Nghệ, đã trở nên thật gần gũi, thân thương và xúc động…

Đây cũng là dịp để giúp các học viên của SLINGO được học hỏi, tiếp thu giá trị lịch sử, văn hóa, hiểu hơn về những giá trị truyền thống của dân tộc, sự hy sinh cống hiến của Bác trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Từ đó, các em sẽ được nâng cao nhận thức và đời sống tinh thần, bồi dưỡng thêm những giá trị truyền thống trong đạo đức con người học sinh như: truyền thống yêu nước, tinh thần kiên cường bất khuất; truyền thống văn hóa; truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo; lòng nhân ái bao dung trong thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, để các em biết trân trọng những thành quả cách mạng, có ý thức học tập để dựng xây đất nước, yêu thích môn học lịch sử.

Buổi ngoại khóa cũng giúp các học viên nâng cao vốn từ tiếng Anh về lịch sử qua câu chuyện và hướng dẫn của thầy giáo nước ngoài. Trở về SLINGO các em cũng sẽ được ôn luyện thêm để củng cố những kiến thức lịch sử bằng tiếng Anh với các thầy cô tiếng Anh của Trung tâm.